Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Ẩm ương tuổi dậy thì

Con gái bạn đang ở tuổi dậy thì nên đôi lúc nó rất bướng bỉnh và hay cãi lại, tỏ ý chống đối. Bạn thường không kiềm chế được những cơn nóng giận trước lỗi lầm của con. Giữa bạn và con gái luôn có khoảng cách. Bạn phải làm sao để khắc phục điều này?
ẩm ương tuổi dậy thì




Ẩm ương tuổi dậy thì


1, Bạn viết thư cho con gái để bày tỏ lòng mình, những quan điểm, những điều bạn muốn nói với con nhưng không muốn trao đổi trực tiếp để tránh căng thẳng. Khi đã rút ngắn được khoảng cách giữa bạn với con thì nên trao đổi trực tiếp.
2, Tranh luận với con đến cùng vì cho rằng đó là con mình thì phải luôn luôn nghe lời mình. Lời nói của cha mẹ thì không bao giờ sai và " Con cưỡng cha mẹ trăm đường con hư"
3, Không thèm nói năng gì với con nữa, nó đã ngang bướng thế này để cho nó tự lo lấy, muôn làm gì thì làm.

Ẩm ương tuổi dậy thì

Ngay khi ở thời kỳ tiền dậy thì trẻ bắt đầu có những dấu hiệu phản kháng lại lời cha mẹ với những câu hỏi tại sao phải làm thế này mà không làm thế kia. Đôi khi cha mẹ phải tạm chấp nhận những thay đổi về cách cư xử của con, đừng lúc nào cũng khăng khăng mình đúng như thế sẽ tạo khoảng cách giữa mẹ và con gái.
Việc rút ngắn khoảng cách giữa mẹ và con gái rất khó khăn. Cách tốt nhất giúp bà mẹ bày tỏ nỗi lòng mình là viết thư cho con. Tất nhiên không phải những lời hoa mỹ mà là tình cảm chân thành. Trước khi đi làm bạn nên để lá thư trên bàn học của cháu chắc chắn cháu sẽ viết thư trả lời. Khi tình cảm hai mẹ con trở nên thân thiết thì không phải viết thư nữa mà nên trao đổi trực tiếp.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét